Mục đích nhằm cụ thể hóa các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, phân công rõ trách nhiệm đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và nguồn kinh phí để triển khai các hoạt động đào tạo bồi dưỡng nhằm bảo đảm tất cả giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trên cả nước được đào tạo, bồi dưỡng để thực hiện chương trình, SGK giáo dục phổ thông mới.
Theo kế hoạch này, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục là đầu mối chỉ đạo, đôn đốc, giám sát các cơ sở đào tạo giáo viên và các sở giáo dục và đào tạo triển khai việc bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình, SGK giáo dục phổ thông mới; hằng năm tổng hợp kết quả đào tạo, bồi dưỡng giáo viên để báo cáo Bộ trưởng và Chính phủ.
Vụ Giáo dục Đại học là đầu mối chỉ đạo, đôn đốc, giám sát các cơ sở đào tạo giáo viên và các sở giáo dục và đào tạo triển khai việc đào tạo giáo viên thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
Ảnh minh họa/internet
Các Vụ, Cục và các Chương trình, Dự án có liên quan được giao nhiệm vụ theo từng hoạt động chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả các hoạt động.
Các cơ sở đào tạo giáo viên được giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và các nhiệm vụ khác được giao theo lộ trình hằng năm. Chủ động phối hợp với các địa phương trong việc đào tạo, bồi dưỡng.
Các Sở GD&ĐT tham mưu với UBND tỉnh/TP chuẩn bị chu đáo các điều kiện về tài chính, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cốt cán cho công tác đào tạo bồi dưỡng theo lộ trình hằng năm. Chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên theo lộ trình hằng năm. Chỉ đạo các phòng GD&ĐT, cơ sở giáo dục thực hiện công tác chuẩn bị và bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên của từng trường và bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên dạy các lớp học, môn học, cấp học để thực hiện việc bồi dưỡng hằng năm đạt kết quả…
Theo Lập Phương (GD&TĐ)